Cách ăn kiêng hiệu quả

Cách ăn kiêng hiệu quả
Một cơ thể đẫy đà. Ba vòng đo, nhất là vòng 2 hơi lớn quá. Ăn mỗi bữa hơi nhiều và ăn mãi không biết chán miệng… là nỗi lo lắng của rất nhiều bạn gái.

Làm sao để có được một thân hình thon thả và phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường và ung thư? Để giải quyết được tình trạng này, nhiều phụ nữ đã tìm đến các biện pháp ăn kiêng để giảm béo.
Ăn kiêng thế nào cho đúng?
Có nhiều quan niệm về ăn kiêng hiện đang tồn tại. Cụ thể như: Ăn kiêng là nhịn ăn, ăn kiêng là không ăn thịt, hai quan niệm trên đều không đúng. Việc bỏ bữa ăn, ăn không đủ số lượng trong mỗi bữa ăn, ăn hoặc ăn chay trong một thời gian dài sẽ dẫn tới tính trạng cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, thường xuyên bị hạ đường huyết, tụt huyết áp, suy nhược, không tập trung được tư tưởng để làm việc. Nếu tình trạng này kéo dài, nguy cơ suy dinh dưỡng, bệnh tiểu đường và cơ thể giảm sức đề kháng có thể xảy ra.
Hiện có rất nhiều cách ăn kiêng được phổ biến. Chẳng hạn như giảm số lần ăn trong ngày, chia nhỏ các bữa ăn, ăn chay toàn phần hoặc một nửa… Việc áp dụng cách ăn kiêng nào là tuỳ theo sự lựa chọn, cân nhắc của mỗi người để phù hợp với đặc điểm sinh lý cơ thể, sở thích cá nhân và thực trạng cân nặng.
Các cách ăn kiêng phổ biến.
Ăn chay toàn phần hay bán phần: Là cách ăn kiêng từ bỏ hoàn toàn chế độ ăn thịt, cá, mỡ cùng những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật. Cách này có thể làm cho cơ thể bạn giảm cân trong một chừng mực nào đó đồng thời hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch, huyết áp. Tuy nhiên, không phải ai cũng ăn chay được, bởi việc ăn chay trong thời gian dài khiến nhiều người mệt mỏi, thiếu tập trung làm việc, giảm năng suất lao động.
An kieng nhu the nao de giam duoc beoGiảm số lần ăn: Cách ăn kiêng này khá đơn giản, chỉ cần bỏ bớt đi một bữa ăn. Rất nhiều người thực hiện cách ăn kiêng này bằng cách bỏ bữa tối để giảm bớt lượng năng lượng dự trữ và giảm lượng mỡ dư thừa.
Giảm lượng thức ăn: Bạn đang ăn một lượng thức ăn khoảng 10 phần, nay giảm xuống còn, 5,6 phần là nguyên lý của cách ăn kiêng này. Với cách giảm lượng thức ăn mỗi bữa, bạn có thể tạo cho mình một thói quen ăn ít dần, hạn chế sự tăng cân và lượng mỡ thừa. Song, cách ăn kiêng này thường tạo cho bạn một cảm giác thèm ăn, mệt mỏi vì cơ thể được cung cấp đủ năng lượng, vi chất… trong khi đó hiệu quả giảm cân không kéo dài. Với cách ăn kiêng này, bạn có thể mệt mỏi, giảm sức đề kháng do thiếu hụt các vitamin và khoáng chất.
Ăn kiêng ít đường bột: Chế độ ăn kiêng này không bắt người ăn phải nhịn tuyệt đối, không phải bỏ bữa và càng không cần ăn thịt, cá, trứng, sữa, cùng nhiều thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như một số cách ăn kiêng đã nêu trên. Bạn chỉ cần chú ý không nên ăn mỡ cá, mỡ lợn, mỡ gà, cũng không ăn da lợn, da gà, phủ tạng động vật như lòng, mề gà, ngan, lợn… và tuyệt đối cần phải ăn kiêng ăn cách laọi bánh ngọt. Cần hạn chế ăn đường, tinh bột, nhất là các laọi tinh bột đã được chế biến như: bột mì, bột ngũ cốc tinh chất. Mỗi bữa sáng bạn có thể ăn thịt nạc, rau cùng một lát bánh mì nhỏ. Bữa trưa cũng ăn thịt cá, đậu tương, trứng, rau cùng vài lát mỏng bánh mì hoặc bát nhỏ cơm. Bữa tối chỉ nên ăn chút ít thịt, cá, rau và không nên ăn chất bột. Các nàh dinh dưỡng khuyên rằng, cũng lượng thức ăn đó, bạn nên chia nhỏ thành nhiều bữa. Thay vì ăn 3 bữa mỗi ngày bạn có thể chia thành 5 bữa.
Lưu ý, chế độ ăn kiêng ít đường, ít bột này rất cần ăn thêm nhiều thức ăn có chất xơ và ít năng lượng như măng, các loại râu cần, rau bí… Cần ăn nhiều hoa quả nhưng hạn chế ăn nhãn, xoài, chuối. Việc ăn nhiều rau quả, nhất là các loại rau quả có nhiều pectin sẽ giúp cơ thể tiêu hoá nhanh các chất béo, đạm ở ruột.
Cho đến nay, cách ăn kiêng này có nhiều ưu điểm nhất, để có thể áp dụng lâu dài, không bị suy giảm thể lực, sức đề kháng nhưng tác dụng giảm cân lại duy trì ổn định, nhất là khi bạn biết phối hợp với một số loại thực phẩm như trà, sữa, thảo dược hỗ trợ giảm béo đúng cách. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả, bạn chớ nóng lòng và nản chí bởi chế độ ăn kiêng phải thực hiện trong suốt một thời gian dài kết hợp với một chế độ tập luyện thích hợp.

Theo Việt Báo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tìm hiểu chúng tôi nhiều hơn từ Lộc Phát Land & Sky Real